สอบกพ.ครั้งแรก เทคนิคการสอบ กพ ให้ผ่าน


หลังจากที่ผลสอบ กพ ได้ออกมาวันที่ 26 กันยายน 2561 ที่ผ่านมา


ผ่านจ้าาาา


วันนี้พอมีเวลาว่างก็เลยจะมาแชร์ประสบการณ์ไว้สักหน่อย จากที่ตัวเองได้สอบไป เริ่มแรกเลยคือซื้อหนังสือมาอ่าน 1 เล่ม ทิ้งวันหลายเดือน แล้สก็มาอ่านลองทำโจทย์คืนวันก่อนสอบ ฮ่าๆๆๆ แต่มันก็ช่วยได้มากจริงๆ เพราะทำให้เราเห็นแนวข้อสอบซึ่งมันค่อนข้างจะตรงกับหนังสือมากๆ และก็จากการหาหนังสือักเล่มมาหัดทำโจทย์แล้ว ก็ทำเป็นข้อแนะนำเป็นข้อๆดังนี้

1 ซื้อหนังสือตัวอย่างข้อสอบมาอ่านสักเล่มข้อแรกสำคัญสุด คุณจะได้เห็นข้อสอบพร้อมประเมินตัวเองว่าพร้อมไปสอบหรือยัง จากที่ลองทำมาคะแนนก็ใกล้เคียงจากที่ทำข้อสอบจริงๆเลย

2 เจอข้อยากให้ข้ามไปก่อน ถึงเราจะซ้อมดีแค่นั้น บ้างทีเราก็ต้องเจอข้อแปลกๆ ที่ทำไม่ได้ ยากสุดหิน แล้วมันก็มาข้อแรกๆสะด้วย เล่นเอาหัวใจตกไปตาตุ่มเหมือนกัน ถ้าเราเจอข้อแบบนี้ให้รีบย้ายไปทำข้ออื่นก่อน เพื่อเรียกความมั่นใจเรากับมาแล้วก็คะแนนดีกว่าปล่อยเวลาเสียไปกะข้อโหดๆนั้น ทำให้เราทำข้ออื่นๆไม่ทัน

3 อย่าลืมเช็คเวลาสอบเป็นระยะๆ เวลาในการทำค่อนข้างจำกัด ตอนที่ผมทำสุดท้ายเหลือเวลา 15 นาที ซึ่งดูแล้วไม่พอที่จะทำข้อที่เหลืออยู่แน่ๆ ก็ถึงเวลาเดา ซึ่งการเดาก็มีสองสเตป
   3.1 เดาแบบมีชั้นเชิง 10 นาที  อย่างพวกข้ออนุกรมต่างๆ   เราก็ดูรูปแบบตัวเลขคราวๆ แนวโน้มมันลดลง หรือเพิ่มขึ้น  แต่ล่ะตัวแรกมันห่างกันประมาณเท่าไร ตัวต่อไปที่เป็นคำตอบก็น่าจะประมาณนั้น เพื่อจะได้โอกาสตอบถูกมากขึ้น
   3.2 เดาแบบแล้วแต่บุญแต่กรรม 5 สุดท้าย ข้อพวกนี้คือรวมพวกโคตรยาก + งง จำต้นชนปลายไม่ถูก เราก็ฝนคำตอบสุ่มไป การทำข้อพวกนี้คือไล่ดูทีล่ะข้อไปข้อให้ที่คำตอบยังว่างอยู่ก็ให้เดาฝนไปทันที ไล่ไปจนครบทุกข้อ

สุดท้ายสถิติของการสอบ กพก็บอกว่ามีคนผ่านแค่ 4% จากทั้งหมดที่มาสอบ เพิ่มจากปีก่อนที่เป็น 3.85% ก็เลยคิดว่าจะหาทำอะไรสักอย่างออกมาให้คนมาเรียนฝึกสอบกพ ให้ผ่านกันเยอะขึ้น เดี๋ยวมาติดตามกันนะครับ




1 ความคิดเห็น:

  1. ไม่ระบุชื่อ2 ธันวาคม 2565 เวลา 02:38

    About $1.9 billion in lottery revenue supported training final 12 months. By the end of July, Russian officers have been satisfied Ukrainian forces have been getting ready a counter-offensive to “take management of Balakliia,” the paperwork in the bunker show. Intercepted communications indicated an assault was imminent. Some of the communications have been from cell phones registered to international locations including Estonia, 퍼스트카지노 Britain, the Netherlands and the United States.

    ตอบลบ